image banner
LỄ TRAO QUÀ CHO TRƯỜNG THCS VĂN SƠN, XÃ VĂN LỢI, HUYỆN QUỲ HỢP NĂM HỌC 2023-2024
Lượt xem: 306

Thực hiện Quyết định số 2209/QĐ-UBND ngày 29/7/2022 của UBND tỉnh về việc phân công các cơ quan, đơn vị nhận giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn tỉnh Nghệ An. Sáng ngày 15/12/2023, Ngân hàng Nhà nước và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Nghệ An đã tiến hành trao quà năm 2023 tại trường THCS Văn Sơn của xã Văn Lợi.

Tham dự buổi lễ có:

* Về phía đơn vị tài trợ: Ông Nguyễn Lộc Anh, Phó giám đốc-Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nghệ An; Ông Hồ Văn Hảo, Phó giám đốc Ngân hàng NN&PTNT chi nhánh tỉnh Nghệ An, cùng các đồng chí trong đoàn công tác của 2 đơn vị.

* Về phía đơn vị nhận tài trợ: Ông Cao Trung Hoàng, Bí thư Đảng ủy, CT HĐND xã, cùng các đồng chí trong TT Đảng ủy-HĐND-UBND xã, Chủ tịch UBMTTQ, Trưởng các đoàn thể xã; Trưởng Công an, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã; các đồng chí Hiệu trưởng trường THCS, trường Tiểu học và trường Mầm non; các đồng chí là cán bộ, giáo viên, nhân viên và toàn thể các em học sinh trường THCS Văn Sơn.

Anh-tin-bai

Anh-tin-baiCác đại biểu tham dự buổi lễ trao quà
 Trường THCS Văn Sơn được thành lập theo Quyết định số 1388/QĐ-UBND ngày 01/8/2023 của UBND huyện Qùy Hợp về việc sáp nhập trường THCS xã Hạ Sơn và trường THCS xã Văn Lợi thành trường THCS Văn Sơn. Sau khi sáp nhập, toàn trường có 17 lớp, với 26 phòng học (gồm cả phòng chức năng) với 489 học sinh, địa điểm học vẫn giữ nguyên tại 02 điểm trường cũ. Trong đó lấy điểm xã Văn Lợi làm điểm trường chính.

Anh-tin-baiÔng Nguyễn Lộc Anh, Phó giám đốc-Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Nghệ An phát biểu

Trong những năm qua, chính quyền địa phương luôn quan tâm đầu tư kinh phí để tu sửa, nhưng do trường đã xây dựng đã lâu, ngày càng xuống cấp. Kinh phí của nhà nước cũng như vận động xã hội hóa cũng chỉ đủ để sửa chữa nhỏ. Các điều kiện đảm cho việc dạy học còn hạn chế, nhất là vật chất bên trong, cụ thể là bàn ghế và các thiết bị dạy học một phần đã hư hỏng, một phần đã xuống cấp, không đảm bảo cho việc học của học sinh. Là xã đặc biệt khó khăn, người dân chủ yếu sản nông nghiệp, tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận ngèo còn cao chiếm 52,86% tổng số hộ trên địa bàn, thu nhập thấp, đã ảnh hưởng không ít đến công tác vận động đóng góp mua sắm vật chất.

Anh-tin-baiBàn ghế trước khi được thay thế bằng những bộ bàn ghế mới

Anh-tin-baiCác em học sinh phấn khởi khi được sử dụng những bộ bàn ghế mới
Hiểu được những khó khăn mà nhà trường đang gặp phải, nhằm giúp nhà trường có cơ sở vật chất đảm bảo cho công tác dạy học của giáo viên và học sinh, cán bộ, công chức của 2 Ngân hàng đã về trao 102 bộ bàn ghế với tổng kinh phí gần 80.000.000 đồng cho nhà trường, đây là niềm vui, niềm phấn khởi, niềm vinh dự của lãnh đạo xã, của thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh, hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của quý đơn vị đối với xã Văn Lợi./.
Hà Trang
Tin liên quan
 
12345
BẢN ĐỒ XÃ VĂN LỢI - HUYỆN QUỲ HỢP
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ VĂN LỢI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Trương Văn Thân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Văn Lợi

Bà Trần Thị Hà Trang, Công chức Văn phòng-Thống kê

Trụ sở: Xã Văn Lợi - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: - Email: