image banner
TUYÊN TRUYỀN VỀ LUẬT TIẾP CÔNG DÂN
Lượt xem: 619

Nhằm tạo sự chuyển biến căn bản trong nhận thức và nâng cao hiểu biết pháp luật, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật về khiếu nại, tố cáo của cán bộ, công chức và nhân dân; góp phần ngăn chặn và hạn chế vi phạm pháp luật về khiếu nại, tố cáo, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Giúp người dân hiểu và thực hiện đúng quyền, nghĩa vụ khi thực hiện việc khiếu nại, tố cáo và trách nhiệm của mình khi thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật. Việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là rất cần thiết và phải được thực hiện thường xuyên.

UBND xã Văn Lợi xin giới thiệu môt số văn bản pháp luật có liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo:

- Luật Tiếp công dân ngày 25/11/2013. Xem chi tiết nội dung tại: https://thuvienphapluat.vn/van-ban/bo-may-hanh-chinh/Luat-tiep-cong-dan-2013-215839.aspx

- Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân. Xem chi tiết nội dung tại: https://thuvienphapluat.vn/van-ban/bo-may-hanh-chinh/Nghi-dinh-64-2014-ND-CP-huong-dan-Luat-Tiep-cong-dan-237609.aspx

- Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Xem chi tiết nội dung tại: https://thuvienphapluat.vn/van-ban/bo-may-hanh-chinh/Chi-thi-35-CT-TW-2014-tang-cuong-lanh-dao-cua-Dang-tiep-cong-dan-giai-quyet-khieu-nai-to-cao-Bo-Chinh-tri-247394.aspx

Để được đảm bảo các quyền lợi và thực hiện đúng nghĩa vụ của công dân trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; người dân cần chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; phối hợp với cơ quan có thẩm quyền thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo theo quy định; không tập trung, khiếu kiện kéo dài gây ảnh hưởng đến an ninh, trật tự.

UBND xã Văn Lợi thực hiện tiếp dân định kỳ, tiếp dân thường xuyên; kịp thời tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, yêu cầu, kiến nghị, phản ánh của công dân và báo cáo kết quả sau xử lý đơn. Nâng cao trách nhiệm trong việc giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND xã, hạn chế tối đa đơn tồn đọng quá hạn luật định; không để vụ việc tranh chấp, khiếu nại thành điểm nóng. Cần thông tin khách quan, trung thực về kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, được dư luận xã hội quan tâm để người dân hiểu đúng bản chất sự việc, biện pháp giải quyết của các cơ quan chức năng./.

Hà Trang (Công chức Văn phòng-Thống kê)
Tin liên quan
 
12345678910...
BẢN ĐỒ XÃ VĂN LỢI - HUYỆN QUỲ HỢP
Tin mới nhất
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ VĂN LỢI
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Trương Văn Thân, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Văn Lợi

Bà Trần Thị Hà Trang, Công chức Văn phòng-Thống kê

Trụ sở: Xã Văn Lợi - Huyện Quỳ Hợp - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: - Email: